Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014
On 23:38 by Unknown in du an ecosun, dự án ecosun, đất nền ecosun, đất nền nhơn trạch, đất nền phía đông sài gòn, ecosun, Phúc Khang, sân bay quốc tế long thành, sunflower city No comments
VÌ SAO CHỌN SÂN BAY LONG THÀNH, KHÔNG MỞ RỘNG TÂN SƠN NHẤT?
Xây dựng mới sân bay quốc tế mới tại Long Thành có chi phí rẻ và ít tác động tới người dân hơn là việc tiến hành mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất và cải tạo sân bay quân sự tại Biên Hòa.
Đây là khẳng định của ông Nguyễn Nguyên Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam về tính ưu việt của phương án xây dựng cảng hàng không trung chuyển quốc tế đầu tiên của Việt Nam tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Theo ông Hùng, ngoài phương án phát triển Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Tổng công ty đã giao Công ty cổ phần tư vấn hàng không Nhật Bản (JAC) nghiên cứu thêm hai phương án khác để xem xét, đánh giá gồm: mở rộng, cải tạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và mở rộng/cải tạo căn cứ không quân Biên Hòa.
Cụ thể, chi phí xây dựng mới sân bay tại Long Thành chỉ vào khoảng 7,817 tỷ USD, (ước tính cho giai đoạn 1A là 5,6 tỷ USD) trong đó đã chi phí thu hồi đất là 730 triệu USD (1.500 hộ dân tái định cư). Trong khi đó, cùng với đề bài như trên, nếu mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất cần tới 9,15 tỷ USD chi phí xây dựng cùng 16,1 tỷ USD giải phóng mặt bằng và di dời một lượng dân cư khổng lồ lên tới 150.000 người. Việc biến sân bay Biên Hòa thành sân bay dân sự cũng không có tính khả thi dù có chi phí xây dựng tương đương nhưng chi phí giải phóng mặt bằng lên tới 4,6 tỷ USD và phải bố trí thêm một căn cứ không quân thay thế.
Để dễ hình dung, đại diện JAC cho biết, để có thể đạt quy mô diện tích tương đương sân bay Long Thành (5.000 ha), sân bay Tân Sơn Nhất sẽ cần lấy thêm khoảng 4.200 ha đất đô thị nữa. Điều này có nghĩa là Tp.HCM sẽ mất toàn bộ diện tích của 3 quận nội thành có mật độ dân số rất lớn là Phú Nhuận, Tân Bình và Gò Vấp với tổng cộng 900.000 dân sẽ phải thực hiện tái định cư phục vụ mở rộng sân bay .“Chi phí thu hồi đất cho phục vụ mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất lớn gần gấp 3 lần chi phí xây dựng”, ông Hùng đánh giá.
Đáng quan ngại là nếu bám theo phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, sẽ có khoảng 300.000 dân cư tại Tp.HCM chịu ảnh hưởng bởi ô nhiễm tiếng ồn từ các hoạt động cất/hạ cánh.
Dưới góc nhìn của cơ quan quản lý nhà nước về hàng không, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, trong số 3 phương án được xem xét, cảng hàng không quốc tế Long Thành có hệ thống giao thông tiếp cận thuận lợi hơn. Theo quy hoạch, trong giai đoạn I, cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được kết nối với hệ thống giao thông bên ngoài bằng 3 đường cao tốc: Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây; Bến Lức – Long Thành và Biên Hòa – Vũng Tàu.
Bên cạnh đó, nếu được triển khai xây dựng, cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ tạo ra được một “thành phố sân bay” hiện đại với khoảng 40.000 nhân viên làm việc và 70.000 người di chuyển xung quanh.
“Cảng hàng không quốc tế Long Thành hội đủ tiềm năng trở thành một đầu mối hàng không lớn trong khu vực và thế giới, đủ sức kích cầu cho kinh tế hàng không phát triển mạnh mẽ”, ông Thanh đánh giá.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Search
Popular Posts
-
Đất nền Eco Sun Nhơn Trạch , 331 triệu/nền, thanh toán 3 năm, lãi suất 0% Tiếp nối những thành công từ các dự án đi trước, Phúc Khang ...
-
So với Hà Nội 3.323,6 km2 (dân số khoảng 6,7 triệu người), diện tích 2.095,6 km2 (dân số 7,6 triệu) của TP.HCM có thể nói là còn khá khiêm t...
-
Phuc Khang Corporation nhận hai giải thưởng lớn Phúc Khang nhận giải thưởng "Top 10 doanh nghiệp xuất sắc phát triển kinh tế xanh ...
-
Xây sân bay Long Thành là cấp thiết Trong vài năm gần đây, có khá nhiều ý kiến, tranh luận về dự án xây sân bay Long Thành (huyện Long Th...
-
Bảy năm lại xuất hiện một đợt sốt nhà đất Việc tập trung lượng tiền lớn của các tập đoàn, tổng công ty vào lĩnh vực bất động sản ...
-
Tại sao các khách hàng chọn dự án Eco Sun ? Những năm trở lại đây, người mua BĐS thường hay e dè khi đặt niềm tin vào bất kì một dự án ...
-
Đồng Nai dự kiến xây trung tâm hành chính hơn 2.200 tỷ Khu đa chức năng với tòa nhà 15 tầng và khu dịch vụ công dự kiến ở xã Tam Phước...
-
VÌ SAO CHỌN SÂN BAY LONG THÀNH, KHÔNG MỞ RỘNG TÂN SƠN NHẤT? Xây dựng mới sân bay quốc tế mới tại Long Thành có chi phí rẻ và ít tác động...
-
Khởi công dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành Sáng 19/7, lễ khởi công dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành đã được tổ chức tại ấp ...
Recent Posts
Categories
Sample Text
Tổng số lượt xem trang
Được tạo bởi Blogger.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét